วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Kuroko No Basket

Week 5 : Kuroko No Basket






           ตำนานแห่งทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนมัธยมเทย์โก ที่มีผู้เล่นสุดแข็งแกร่ง 5 คน พวกเขาได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะ Generation of Miracles หรือ ทีมแห่งปาฏิหารย์ หลังจากที่พวกเขาจบการศึกษาจากโรงเรียนนี้แล้ว ต่างแยกย้ายไปเรียนในโรงเรียนที่มีทีมบาสเกตบอลชั้นนำ แต่มีผู้รู้ไม่กี่คนว่าความจริงแล้วยังมีผู้เล่นอีกคนในทีม เขาเปรียบเสมือนเงาของทีม อย่าง คุโรโกะ เท็ตซึยะ ที่ได้มาเป็นสมาชิกคนที่ 6 ในทีมบาสเก็ตบอลที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงเท่าไหร่ อย่าง โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน เพื่อเป้าหมายพิชิตทั่วประเทศให้จงได้ ซึ่งต้องห้ำหั่นกับ นักบาสระดับเทพท้ง 5 คนที่กระจัดกระจาย ไปยังโรงเรียนต่างๆ นี่เอง คือตำนานบทใหม่ของนักบาสระดับเทพ คนนี้


ตัวละครหลัก


คุโรโกะ เท็ตสึยะ

เด็กหนุ่มน้องใหม่โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน อดีตสมาชิกคนที่ 6 ของรุ่นปาฏิหาริย์แห่งโรงเรียนมัธยมเทย์โค เป็นคนเงียบๆ สุขุม เยือกเย็น ไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่เขากลับเป็นอาวุธลับของโรงเรียนเซย์ริน ในอดีตแม้ว่าเขาจะเป็นสมาชิกคนสำคัญของ ทีมแห่งปาฏิหาริย์ แต่เขานั้นแตกต่างจากเพื่อนร่วมทีมเก่า เขาไม่เป็นที่รู้จัก เพราะเขาเปรียบเสมือน "เงา" ของทีม 





           คางามิ ไทกะ

ด็กหนุ่มอารมณ์ร้อน เป็นคนไม่ค่อยสนใจใคร น้องใหม่โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน เขามีพรสวรรค์ตามธรรมชาติเและมีประสบการณ์เล่นบาสเก็ตบอลจากอเมริกา คางามิมีความสามารถในการทำอาหารเพราะส่วนใหญ่จะอยู่ตัวคนเดียวเพราะพ่อของเขายังทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่ถูกโรคกับสุนัขเพราะโดนสุนัขกัดตอนอยู่ที่อเมริกา 



  ฮิวงะ จุนเปย์

รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน รับหน้าที่กัปตันทีมบาสเก็ตบอล เป็นตัวชู้ตทำคะแนนในช่วงสถานการณ์ขับขัน และเวลาที่ลำบากเข้าตาจน ความสามารถของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ฮิวกะคลั่งไคล้ในการสะสมพวกหุ่นโมเดลจำลองของนักรบญี่ปุ่นสมัยสงครามเป็นอย่างมาก




อิสึกิ ชุน

รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน นิสัยสงบเสงี่ยม ไม่ค่อยตกใจอะไรง่ายๆ จึงเป็นตัวคุมเกมส์ที่ดี เปรียบเสมือนเสาหลักทางด้านจิตใจ เขามีสายตาเปรียบดังนกอินทรีย์ (อีเกิลอายส์) สามารถวิเคราะห์เกมส์และตำแหน่งของผู้เล่นแต่ละคนของทั้งสองฝ่าย และด้วยเหตุนี้เองทำให้เขามีความชำนาญในการวางแผนจัดการกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งยังชอบเล่นมุกคำพ้องเสียงที่มักจะแป้กอยู่เสมอๆ



คิโยชิน เทปเปย์ 

รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน เป็นเซ็นเตอร์และผู้ก่อตั้งชมรมบาสเก็ตบอลเซย์ริน คิโยชิเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี(จนเกินไป) แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความพยายามแม้จะรู้ตัวเองจะต้องแพ้ก็ตามเหมือนกับคุโรโกะ





รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน เขาทำอะไรได้หลายอย่างแม้ว่าเขาจะไม่เก่งในเรื่องใดๆโดยเฉพาะ แต่เขาก็สามารถชู้ตลูกได้หลายระยะแม้จะขาดความแม่นยำไปบ้างก็ตาม



มิโตเบะ รินโนะสุเกะ

รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และทักษะการป้องกันที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าเขาจะไม่พูด ไม่บ่น และไม่มีใครเคยได้ยินเสียงของเขาก็ตามแต่เพื่อนร่วมทีม และโดยส่วนมากแล้วชินจิจะเป็นผู้แปลคำพูดของรินโนะสุเกะให้เพื่อนๆในทีมมากกว่า


image

ไอดะ ริโกะ

รุ่นพี่ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน เธอเป็นโค้ชทีมบาสเกตบอลผู้มีความสามารถสแกนและประเมินความสามารถทางกายภาพของผู้เล่นได้อย่างรวดเร็ว เธอได้รับความสามารถนี้จากการไปทำงานกับพ่อที่เป็นผู้ฝึกสอนด้านกีฬา เธอมักใช้เวลาค้นคว้าหาข้อมูลและวิจัยความแข็งแกร่งของทีมอื่นๆ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ให้กับลูกทีม แม้เธอจะชาญฉลาด แต่ก็มีอารมณ์ที่อ่อนไหวเหมือนกัน ฝีมือทำอาหารค่อนข้างแย่



   คิเสะ เรียวตะ

อดีต 1 ในสมาชิกของรุ่นปาฎิหารย์ มีความสามารถในการลอกเลียนแบบท่าต่างๆและเพิ่มประสิทธิภาพของท่านั้นๆ มักคิดว่าตนเองสนิทกับคุโรโกะที่สุด(แต่คุโรโกะก็ปฏิเสธตลอด) เคยชักชวนให้คุโรโกะย้ายไปเข้าทีมบาสโรงเรียนไคโจแต่สุดท้ายก็ถูกปฏิเสธ ในอดีต สมัยช่วงม.ต้นมักจะชอบท้าแข่งกับอาโอมิเนะอยู่เป็นประจำ ปัจจุบันเป็นเอสของทีมชมรมบาสโรงเรียนไคโจ คิเสะเกลียดไส้เดือน และมักจะถูกคนในทีมแกล้งอยู่บ่อยๆ นอกจากนั้นยังเป็นนายแบบอีกด้วย ชอบกินซุปหัวหอมกราแตงมาก และชอบลงท้ายชื่อคนอื่นว่า "จิ" เสมอถ้าเขายอมรับ ยกเว้นพวกรุ่นพี่



คาซามัตสึ ยูกิโอ

รุ่นพี่ปี 3 กัปตันแห่งชมรมบาสโรงเรียนไคโจ เป็นคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องการให้ความเคารพรุ่นพี่มาก ไม่ชอบเวลาที่สมาชิกในทีมของตนทำท่าทางที่ดูเหมือนไม่จริงจังกับการแข่ง โดยเฉพาะคิเสะที่มักจะโดนถีบใส่บ่อยสุด




มิโดริมะ ชินทาโร่

อดีต 1 ในสมาชิกของรุ่นปาฏิหาริย์ มีความสามารถในการชู้ตลูกลงห่วงได้ไม่ว่าจะยืนอยู่ตรงตำแหน่งไหนของสนาม โดยถือคติทำลูก 3 แต้มเท่านั้น (พื้นที่นอกครึ่งวงกลมใต้แป้น) มิโดริมะมักจะพกของนำโชค หรือลัคกี้ไอเท็มอยู่เป็นประจำ ถ้าวันไหนไม่ได้พกจะถือว่าดวงซวยมากๆ เวลาพูดจะชอบพูดลงท้ายว่า "นาโนดาโยะ" มิโดริมะเป็นคนที่ไม่ค่อยถูกกับคุโรโกะมากๆ เพราะกรุ๊ปเลือดต่าง(คุโรโกะเลือดกรุ๊ป A เชื่อว่ากรุ๊ป A และ B เข้ากันไม่ได้) และทัศนคติต่อบาสที่ต่างกัน เขาเป็นคนที่ปากไม่ค่อยตรงกับใจ(และปากแข็งด้วย) แต่ลึกๆก็เป็นคนใจดี พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นหากเดือดร้อนตามแบบของเขา เพราะเหตุนี้ทำให้เขามักโดนทาคาโอะแกล้งตลอด เขาสนิทกับอาคาชิที่สุดในทีมตอนสมัยเทย์โค เพราะเป็นรองกัปตัน และใช้เวลาว่างเล่นโชงิด้วยกันเสมอ มีน้องสาวอยู่ 1 คน



ทาคาโอะ คาซึนาริ

ปี 1 ทีมบาสโรงเรียนชูโตคุ คู่หูของมิโดริมะ มีความสามารถเหมือนอีเกิลอายส์ของอิซึกิ ชุน แห่งทีมเซย์ริน แต่ความสามารถของทาคาโอะเหนือกว่าเพราะมีสายตาที่มีความเฉียบคมดั่งเหยี่ยว (ฮอว์คอายส์) ทำให้มองเห็นการเคลื่อนไหวของคุโรโกะได้ชัดเจน ทาคาโอะเป็นคนร่าเริง เฮฮา ชอบล้อเลียนมิโดริมะ และมักจะเป็นเบ๊คอยปั่นซาเล้งให้มิโดริมะเป็นประจำ มีน้องสาวอยู่ 1 คนเหมือนมิโดริมะ เวลาว่างชอบนั่งสะสมการ์ด



อาโอมิเนะ ไดกิ

อดีต 1 ในสมาชิกของรุ่นปาฏิหาริย์ เป็นผู้เล่นที่เก่งกาจขนาดคางามิยังโค่นไม่ลง อาโอมิเนะเคยเป็นแสงให้คุโรโกะสมัยตอนอยู่โรงเรียนเทย์โค และเป็นคนที่คิเสะนับถือ แต่พอขึ้นชั้นมัธยมปลายกลับนิสัยแย่ลง เกเร ชอบดูถูกเหยียดหยามคู่แข่ง ความสามารถของอาโอมิเนะคือความเร็ว และร่างกายที่ยืดหยุ่น ถนัดเล่นเกมเร็ว และมักเล่นบาสสไตล์ไร้รูปแบบ ทำให้ป้องกันได้ยาก



โมโมอิ ซัทซึกิ

ผู้จัดการชมรมบาสเก็ตบอลโรงเรียนโทโอและโรงเรียนเทย์โคในอดีต โมโมอิมีความสามารถในการหาข้อมูลเกี่ยวกับทักษะและความสามารถของทีมคู่แข่ง เพื่อนำมาวิเคราะห์เพื่อเป็นประโยชน์แก่สมาชิกในทีม เนื่องจากเป็นโมโมอิเพื่อนสมัยเด็กกับอาโอมิเนะที่เติบโตมากับบาส จึงทำให้ซึมซับความรู้เกี่ยวกับเรื่องบาสเก็ตบอล นอกจากนั้นโมโมอิยังแอบชอบคุโรโกะอยู่อีกด้วย





อดีต 1 ในสมาชิกของรุ่นปาฏิหาริย์ มีนิสัยขี้เกียจ มีร่างกายที่สูงใหญ่ที่สุดในรุ่นปาฏิหาริย์ และเพราะมีร่างกายที่ใหญ่โตทำให้สามารถป้องกันการทำแต้มของคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย มุราซากิบาระชื่นชอบขนมเป็นที่สุด มักจะพกห่อขนมติดตัวอยู่เสมอ แม้เขาจะอยู่ชมรมบาสและได้ลงแข่งเป็นตัวจริง แต่เขามักจะพูดว่าตนนั้นเกลียดบาสเก็ตบอลที่สุด มุราซากิบาระมีพี่ชาย 3 คนและพี่สาว 1 คน



ฮิมุโระ ทัตสึยะ

คู่หูของมุราซากิบาระ ฮิมุโระสมัยที่อยู่อเมริกาได้พบเจอกับคางามิและเป็นได้ชักชวนคางามิเล่นสตรีทบาส ด้วยความที่คางามินั้นยังพูดภาษาองักฤษไม่ค่อยได้เลยสนิทกับฮิมุโระมาก นับแต่นั้นคางามิก็นับถือฮิมุโระเป็นพี่ชาย แต่ฮิมุโระกลับอิจฉาคางามิที่มีพรสวรรค์เรื่องบาสเป็นอย่างมาก ความสามารถของฮิมุโระคือการลอกลวงคู่แข่ง ทำให้คู่แข่งติดกับได้อย่างสมบูรณ์



อดีต 1 ในสมาชิกของรุ่นปาฏิหาริย์ และเป็นกัปตันทีมของรุ่นปาฏิหาริย์ รวมทั้งเป็นกัปตันทีมของราคุซัน อาคาชิมีความสามารถสูงในทุกด้าน เขาไม่เคยได้สัมผัสความรู้สึกของการพ่ายแพ้เลยสักครั้ง สมัยเทย์โคอาคาชิสนิทกับมิโดริมะมากที่สุด เพราะชอบเล่นโชงิด้วยกันเวลาว่าง ความสามารถของอาคาชิคือการมองเห็นการเคลื่อนไหวของคู่แข่งล่วงหน้า ทำให้การป้องกันและการบุกของคู่แข่งไม่เป็นผล เรียกว่า "Emperor Eye (เนตรจักรพรรดิ)" นอกจากนี้คนที่ค้นพบความสามารถของคุโรโกะก็คืออาคาชิ


เราก็รู้จักตัวละครกันพอสมควรแล้ว มาชม Kuroko No Basket ภาค 1-3 กันดีกว่า ^^

Kuroko No Basket 1-2




Kuroko No Basket 3




Top 10 Kuroko no Basket Plays







อ้างอิง : https://th.wikipedia.org/wiki/คุโรโกะ_นายจืดพลิกสังเวียนบาส
              http://www.tigatime.com/cartoon_details.php?cartoon_id=172
              http://www.metalbridges.com/kuroko-no-basuke/
              ( ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ) ^w^






1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบการ์ตูนเรื่องนี้....แนะนำตัวละครดีมากๆเลยค่ะ
    ชอบๆ ^w^

    ตอบลบ